"App ที่ใช้ติดต่อสื่อสารในชีวิตประจำวัน"

               เคยใช้งาน

           1.App  Instagram                      
                           ลักษณะ

                           Instagram (อินสตาแกรม) คือ แอพพลิเคชั่นถ่ายภาพและแต่งภาพบนสมาร์ทโฟน ที่มาพร้อมกับลูกเล่นการแต่งเติมสีสันให้กับรูปภาพด้วย Filters (ฟิลเตอร์) ต่าง ๆ ที่ให้เราสามารถเลือกปรับภาพได้หลากหลายและสวยงาม  แนวอาร์ต ๆ ได้ตามใจชอบทั้งในเรื่องของ สี แสง เรียกได้ว่าสามารถปรับอารมณ์ของรูปภาพได้ตามต้องการ และสามารถแชร์รูปภาพสวย ๆ อวดเพื่อน ๆ ที่อยู่ในสังคมออนไลน์อื่น ๆ เช่น Twitter, Facebook, Tumblr และ Foursquare เป็นต้น และในตัว Instagram เองก็เป็นสังคมออนไลน์การแบ่งปันภาพถ่าย (Social Photo Sharing) เพราะ Instagram มีระบบ Followers และ Following ให้ผู้ใช้งานสามารถเลือกติดตามชมรูปภาพ ความเคลื่อนไหวการใช้งานของเพื่อน ๆ ที่ใช้งานแอพพลิเคชั่นหากถูกใจ ชอบรูปภาพไหน สามารถกด Like รวมไปถึง Comment รูปภาพนั้นได้
                   แหล่งที่มา

                           คุณสมบัติ

                       โปรแกรมที่สามารถนำรูปที่ถ่ายไว้ หรือรูปในแกลลอรี่มาตกแต่งให้สวยงามในสไตล์ที่เราต้องการด้วยฟิลเตอร์ (Filter) และเครื่องมือที่มีอยู่ใน Instagram ซึ่งมีอยู่หลายรูปแบบให้เลือก แล้วนำรูปภาพที่ตกแต่งนั้นไปแชร์ให้เพื่อนๆ ใน Social Network ได้ดู เช่น Twitter, Facebook, Foursquare หรือ Tumblr
 
                          และในทางกลับกันเราก็สามารถเปิดดู แสดงความชื่นชอบ (Likes) และแสดงความคิดเห็น (Comments) ในรูปที่เพื่อนๆ ของเราแชร์ไว้ได้ด้วยเช่นเดียว
                      แหล่งที่มา

                          ความสามารถของ App

 ถ่ายภาพและแต่งภาพด้วยด้วย Filters (ฟิลเตอร์) หลากสีสัน 20 แบบ

 ถ่ายภาพพร้อมเลือกฟิลเตอร์แบบเรียลไทม์ (Live Filter เลือกฟิลเตอร์ได้ขณะกำลังถ่ายภาพ ไม่ต้องใส่ทีหลัง)

 เครื่องมือแต่งภาพ เช่น หมุนภาพ, ใส่กรอบภาพ, เพิ่มแสงให้กับภาพและเบลอภาพ (Tilt-Shift ) เฉพาะส่วนที่ต้องการได้
 แชร์รูปภาพไปยังเว็บสังคมออนไลน์ได้ เช่น Facebook, Twitter, Tumblr, Flickr และ Foursqure 
 อัพโหลดรูปภาพได้ไม่จำกัด 

 มีระบบ Followers และ Following เลือกติดตามบุคคลที่ต้องการได้ 

 สามารถ Comment และกด Like รูปภาพที่ชื่นชอบได้

 ระบุตำแหน่งที่ถ่ายภาพและแสดงบนแผนที่ (Photo Maps)
 Instagram เป็นแอพพลิเคชั่นฟรี 100%

                      แหล่งที่มา

                           
         2.App Facebook


                            ลักษณะ
                                
                              Facebook คือ บริการบนอินเทอร์เน็ตบริการหนึ่ง ที่จะทำให้ผู้ใช้สามารถติดต่อสื่อสารและร่วมทำกิจกรรมใดกิจกรรม หนึ่งหรือหลายๆ กิจกรรมกับผู้ใช้ Facebook คนอื่นๆ ได้ ไม่ว่าจะเป็นการตั้งประเด็นถามตอบในเรื่องที่สนใจ  โพสต์รูปภาพ  โพสต์คลิปวิดีโอ  เขียนบทความหรือบล็อก แชทคุยกันแบบสดๆ  เล่นเกมส์แบบเป็นกลุ่ม (เป็นที่นิยมกันอย่างมาก) และยังสามารถทำกิจกรรมอื่นๆ ผ่านแอพลิเคชั่นเสริม (Applications) ที่มีอยู่อย่างมากมาย ซึ่งแอพลิเคชั่นดังกล่าวได้ถูกพัฒนาเข้ามาเพิ่ม เติมอยู่เรื่อยๆ

                     แหล่งที่มา

                           คุณสมบัติ

                              คือ บริการบนอินเทอร์เน็ตบริการหนึ่ง ที่จะทำให้ผู้ใช้สามารถติดต่อสื่อสารและร่วมทำกิจกรรมใดกิจกรรม หนึ่งหรือหลายๆ กิจกรรมกับผู้ใช้ Facebook คนอื่นๆ ได้ ไม่ว่าจะเป็นการตั้งประเด็นถามตอบในเรื่องที่สนใจ, โพสต์รูปภาพ , โพสต์คลิปวิดีโอ, เขียนบทความหรือบล็อก, แชทคุยกันแบบสดๆ , เล่นเกมส์แบบเป็นกลุ่ม (เป็นที่นิยมกันอย่างมาก) และยังสามารถทำกิจกรรมอื่นๆ ผ่านแอพลิเคชั่นเสริม (Applications) ที่มีอยู่อย่างมากมาย ซึ่งแอพลิเคชั่นดังกล่าวได้ถูกพัฒนาเข้ามาเพิ่ม เติมอยู่เรื่อยๆ
                 แหล่งที่มา
                         
                         ความสามารถของ App

                         ผู้ใช้ยังสามารถใช้เฟชบุ๊ก เพื่อร่วมทำกิจกรรมกับผู้ใช้งานท่านอื่นได้เช่น การเขียนข้อความ เล่าเรื่อง ความรู้สึก แสดงความคิดเห็นเรื่องที่สนใจ โพสต์รูปภาพ โพสต์คลิปวิดีโอ แชทพูดคุย เล่นเกมที่สามารถชวนผู้ใช้งานท่านอื่นมาเล่นกับเราได้ รวมไปถึงทำกิจกรรมอื่นๆ ผ่านแอพลิเคชั่นเสริม (Applications) ที่มีอยู่อย่างมากมาย ซึ่งแอพลิเคชั่นดังกล่าวได้ถูกพัฒนาเข้ามาเพิ่มเติมอยู่เรื่อยๆ แอพลิเคชั่นยังแบ่งออกเป็นหลายหมวดหมู่ เช่น เพื่อความบันเทิง เกมปลูกผักยอดนิยม เป็นต้น หรือไม่ว่าจะเป็นเชิงธุรกิจ แอพลิเคชั่นของ Facebook ก็มีให้ใช้งานเช่นเดียวกัน ด้วยเหตุนี้ Facebook จึงได้รับความนิยมไปทั่วโลก
                 แหล่งที่มา



            - ไม่เคยใช้งาน

       1.App wechat

                           ลักษณะ


                         แอปการส่งข้อความและการโทรที่ให้คุณเชื่อมต่อกับครอบครัวและเพื่อน ๆ ที่อยู่ในต่างประเทศได้อย่างง่ายดาย นี่คือแอปการสื่อสารแบบรวมทุกอย่างในตัวสำหรับการส่งข้อความ (SMS/MMS) แบบไม่มีค่าใช้จ่าย การโทรด้วยเสียงและวิดีโอคอล Moments การแบ่งปันรูปภาพ และเกม
              แหล่งที่มา

                       คุณสมบัติ
  • การส่งข้อความ บันทึกเสียง รูปภาพ และวีดีโอ ทำได้สะดวกรวดเร็วเหมือนบนแอพฯ
  • สามารถแชร์ไฟล์ต่างๆ ให้เพื่อนได้อย่างสะดวก เหมือนในสมาร์ทโฟน
  • สามารถจับภาพหน้าจอและส่งภาพได้อย่างสะดวก
  • สามารถส่งข้อความเจาะจงถึงเพื่อนที่อยู่ในห้องสนทนาแบบกลุ่มได้
  • มีการปกป้องข้อมูลหรือรูปภาพในการสนทนาอย่างปลอดภัย ทั้งในคอมพิวเตอร์และมือถือ
  • สามารถใช้วีดีโอคอล ด้วยระดับความละเอียดสูง
  • สามารถเรียกคืนข้อความที่เพิ่งส่งไปไม่เกิน 2 นาทีกลับมาได้
  • สามารถดูข้อความได้ในขณะที่คุณออฟไลน์
  • มีฟีเจอร์ในการหาเพื่อนได้ง่าย ด้วยการซิงค์กับสมาร์ทโฟน
  • ไอดี WeChat ลงทะเบียนโดยการใช้เบอร์โทรศัพท์
  • เพิ่มสีสันในการแชท ด้วยการใส่ Emoticons น่ารักๆ ที่เคลื่อนไหวได้
  • สามารถใช้งานได้ทั้งบนระบบปฏิบัติการ Windows และ iOS
  • แจกฟรี 100% ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ มาเกี่ยวข้องและแอบแฝงทั้งสิ้น
                   แหล่งที่มา

                            ความสามารถของ App

1. ส่งข้อความแบบกลุ่ม (Group Messaging)
                        กลุ่ม Messaging บนแอพแชทอื่นๆ มันถูกจำกัดจำนวนของสมาชิกให้ในแต่ละห้องสนนทนานั้นสามารถ มีสมาชิกสูงสุดเพียง 30 สมาชิกเท่านั้น แต่ในส่วนของ WeChat คุณสามารถเพิ่มสมาชิกในห้องได้สูงสุดถึง 100 สมาชิก
4. การสนทนาทางวิดีโอ (Video Call)
                           ในส่วนนี้นั้นขอบอกว่า WeChat ชนะแอพแชทอืนๆ ในเมืองไทยขาดลอยเนื่องจาก WeChat สามารถส่งผ่านความรู้สึกของคุณไปยังคนที่คุณต้องการบอกได้โดยไม่ต้องรอสัญญาญ Wi-Fi เพียงแค่ช่องทางเดียว เพราะ WeChat สามารถทำได้ผ่านทั้ง 3G หรือ Wi-Fi ทำให้สามารถเริ่มต้นใช้งาน Video Call โดยไม่ต้องเปลี่ยนการเชื่อมต่อแต่อย่างใด
3. ส่งเสียงบอกความรู้สึก (Hold to Talk)
                          บอกลาความยุ่งยากของการพิมพ์และเสี่ยงกับการพิพม์ข้อความผิดบนแป้นโทรศัพท์ของคุณ เพียงใช้ We Chat แล้ว กด "Hold to Talk" บันทึกข้อความของคุณและมันจะถูกส่ง ออกไปหาอีกฝั่งทันทีหลังจากคุณปล่อยมือจาก "ปุ่ม" สำหรับ แอพแชทตัวอื่นๆ คุณไม่สามารถทำเช่นนี้ได้แน่นอน!!
5. อีโมติคอนดุ๊กดิก (Emoticons)
                          เราทุกคนรักอีโมติคอน! เพราะมันสามารถแสดงอารมณ์ของเราได้ดีที่สุด นอกเหนือจากส่งข้อความตัวหนังสือ, เสียง, รูปภาพและวิดีโอ ในส่วนนี้ แต่สำหรับ WeChat เราสามารถเลือกรูปของเราขึ้นมาทำอีโมเองได้หรือใครที่มีไอเดียสร้างสรรค์สามารถทำอิโมติคอนเก๋ๆ เองและโหลดเข้ามาเองใน WeChat ก็ได้ด้วยเช่นกันและที่เด็ดกว่านั้นคือ Wechat - รองรับการ์ตูน Emoticon แบบเคลื่อนไหวได้ หากคุณกำลังเบื่อกับสติ๊กเกอร์แบบเดิมๆ รับรองได้เล่นกันไม่มีเบื่อชัวส์
5. เชื่อมต่อสู่เครือข่ายสังคม (Social Network Integration)
                       WeChat เป็นมากกว่าแอพพลิเคชั่นสนทนาธรรมดาเพราะมันสามารถ ค้นหาและขยายเครือข่ายสังคมออนไลน์ให้คุณอย่างรวดเร็ว จากรายชื่อบนสมุดโทรศัพท์ หรือจะใช้ปลั๊กอินค้นหาเพื่อนจากทั่วโลกผ่านทาง WeChat community ทำให้คุณสามารถเข้าถึงสังคมได้ง่ายและรวดเร็วกว่าโซเชียลแอพไหนๆ
6. บันทึกความทรงจำ (Moments)
เหตุผลหนึ่งที่ทำให้เรารัก โซเชียลแอพอื่นๆ นั้นเป็นเพราะมันช่วยให้เราสามารถแบ่งปันภาพและไฟล์วิดีโอได้อย่างง่ายดาย! แต่สำหรับ WeChat มันให้เราได้มากกว่านั้น เรียกว่าเบิ้ลเป็น 2 เท่าไปเลยด้วยลักษณะพิเศษที่มีชื่อว่า "'Moments'" ทำให้คุณสามารถแชร์ภาพพร้อมใส่ฟิลเตอร์แต่งภาพได้ในตัว เรียกได้ว่าเป็นโซเชียลเน็ตเวิร์กภายในที่สมบูรณ์แบบครับ
7. มองหาเพื่อน Look Around
                        Look Around ใน WeChat สามารถช่วยให้คุณค้นหาพื่อนใหม่ๆ ทั้งที่อยู่ในเครือข่ายเพื่อนของคุณ และยังช่วยให้คุณค้นหาเพื่อนใหม่ในเครือข่ายรอบๆ ได้อย่างง่ายได้ งานนี้ทำให้เราสามรถทำความรู้จักกันคนที่ไม่เคยเป็นเพื่อนกันมากันโดยไม่ต้องเดินไปขอเบอร์ ด้วยความสามรถของ Look Around คุณแค่จำหน้าเขา หรือ เธอ ที่คุณอยากรู้จักให้ได้ และทำการ Look Around เพื่อมองหาเมื่อเจอก็ได้เวลาทำความรู้จักกันแล้ว
                       นอกจากนี้ Look Around ยังสามารถค้นหาเพื่อนใหม่ๆ ได้ไกลสูงสุดถึง 10 กิโลเมตร ที่เด็ดกว่านั้นคุณสามารถเลือกได้ด้วยว่า อยากได้เพื่อนชาย หรือเพื่อนใหม่ๆ เป็นผู้หญิง ลองนึกดูมันจะดีขนาดไหน รับรองได้ แชทแอพส่วนใหญ่ไม่มีให้คุณแน่นอน
8. เขย่าหาเพื่อน (Shake)
                        แค่ "Shake" ก็ได้เพื่อน ฟีเจอร์ใหม่ที่ออกมาตอบสนองความต้องการของผู้ใช้สมาร์ทโฟนในยุคดิจิตอลไลฟ์อีกหนึ่งลูกเล่นที่น่าสนใจและสนุกไม่แพ้กันนั่นก็คุณลักษณะ "Shake" เขย่าเครื่องหาเพื่อนเพื่อแลก Contacts ใครที่เขย่าเครื่้องพร้อมเราก็จะสุ่มแอดเข้ามาคุยกับเรา เชื่อมต่อและเริ่มต้นการสนทนา!
9. Web Wechat
                      อีกหนึ่งจุดเด่นของ WeChat นั้นคือสามารถแช็ตบนคอมพิวเตอร์ผ่านเบราวเซอร์ได้ นอกเหนือจากการสนทนาบนโทรศัพท์ ทำให้คุณสามารถติดต่อกับเพื่อนๆ ได้ทุกเมื่อ และจากที่ไหนก็ได้ ไม่จำเป็นต้อง ใช้ WeChat ผ่านโทรศัพท์สมาร์ทโฟนอย่างเดียว ไม่ว่าจะเป็นที่ทำงาน หรือที่บ้าน
10. Official Account รับข้อมูลข่าวสาร สิทธิพิเศษและโปรโมชั่นทันใจ
                     Official Account เป็นหนึ่งในคุณสมบัติที่เราอยากนำเสนอ เพราะเป็นฟีเจอร์ที่แบรนด์ของสินค้าและบริการต่างๆ สามารถใช้เป็นช่องทางสื่อสารกับผู้ใช้งาน WeChat แบบ Real-Time และที่สำคัญทุกแบรนด์ที่เข้ามาเป็น Official Account กับ WeChat นั้นฟรี!! คุณจะได้รับข่าวสารและโปรโมชั่นต่างๆ ในรูปแบบของข้อความ ภาพ เสียง ที่น่าสนใจ รวมถึงมีอิโมติคอนน่ารักๆให้คุณได้โหลดฟรี!! ด้วย
                   สำหรับ Official Account ที่มีอยู่แล้ว อาทิ ติดตามข่าวความเคลื่อนไหวของละครและดาราจากผู้ผลิตละครชื่อดัง Exact & Scenario , อัพเดทสินค้าอินเทรนด์จากแหล่งช้อปปิ้งออนไลน์ sabuy.com, อัพเดทข่าวสารทันทุกเหตุการณ์จาก Sanook! News สิทธิพิเศษและโปรโมชั่นต่างๆ จากไอ-โมบาย รวมถึงแบรนด์ดังๆ อีกหลายแบรนด์ที่กำลังจะเปิดตัวเป็น Official Account กับเราเร็วๆ นี้
แหล่งที่มา










ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Google Form & Google Drive