ฝากถึงใครคนนั้น



ฝาก
       เป็นมากกว่าคำว่าสถานการศึกษา
                 มากกว่าพัฒนาเยาวชนคิดสร้างสรรค์
                 เป็นมากกว่าโรงเรียนที่เรียกกัน
                 คือรุ้งงามสานฝันให้ก้าวเดิน

            ก่อนอื่นต้องขอขอบพระคุณคุณครู ที่ท่านได้อบรมสั่งสอนในเรื่องที่ดีมาโดยตลอด พร้อมคำแนะนำต่างๆในการศึกษา รวมไปทั้งวิชาความรู้ต่างๆในการศึกษา อีกทั้งท่านยังเป็นบุคคลต้นแบบในการเป็นแบบอย่างที่ดีของสังคม บางครั้งท่านอาจจะด่าบ้าง สั่งงานแบบงงๆ บอกว่าสั่ง แต่ที่จริงไม่ได้สั่ง คือแบบงงมาก!!! 

        ต่อมาคือเพื่อน ผมเป็นเด็กใหม่ที่ย้ายมาตอนม.4 นี้เอง และได้อยู่ม.4/3 จนมาถึงม.6/3 ก็คือมันดีมาก เพื่อนๆในห้องก็น่ารักกันดี ถึงแม้จะไม่ชอบกันบ้าง แยกเป็นกลุ่มบ้าง ก็อยู่ด้วยกันมาจนจะจบ และเวลาทำงานด้วยกัน ก็ถือว่าโอเค ชอบตอนที่ไปทัศนศึกษาด้วยกัน มันเป็นอะไรที่สนุกมาก พร้อมทั้งกับเพื่อนต่างห้องที่ได้รู้จักเป็นบ้างส่วน คือ มันดีมากๆเลย #ไม่มีคำพูดแล้วนอกจากความรู้สึกดีๆที่มีให้กัน คือมันไม่มีคำพูดจริงๆ

           และฝากถึงรุ่นน้องๆ นะครับว่า  การที่เราตั้งใจเรียนหนังสือ และทบทวนหลังเลิกโรงเรียนทุกวันมันเป็นสิ่งที่ดีมาก เพราะว่าเมื่อมีความขยันที่จะทบทวน มันสามารถที่จะทำให้คนเราที่สามารถเรียนไม่เก่ง สามารถเรียนเก่งขึ้นได้ และอย่าลืมว่า การที่มุ่งกับการเรียนเกินไปถึงมันจะสำเร็จในเรื่องการเรียน แต่การที่เราไม่ทำงานช่วยทางบ้าน มันก็สามารถทำให้เราอยู่กับสังคมในปัจจุบันนี้ไม่ได้ เพราะการทำงานบ้านเป็นขั้นพื้นฐานที่เราจะทำสิ่งต่างๆเวลาที่เราอยู่นอกบ้าน นอกสถานที่ได้ และก็ขอให้น้องๆ ตั้งใจเรียนหนังสือ แบ่งเวลาสำหรับการทำงานบ้าน งานต่างๆ ออกให้เป็น

             และอีกอย่างทุกๆอย่างที่ผ่านมาล้วนเป็นประสบการณ์ที่ดี ในการใช้ชีวิต ถึงแม้มันจะมีทุกข์สุขอยู่บ้าง แต่อย่างน้อยประสบการณ์ต่างๆที่ผ่านมานั้นมันก็ยังเป็นบทเรียนอย่างหนึ่งที่เราจะหาที่ไหนไม่ได้ ทุกๆที่ ทุกๆเวลา มันมีบทเรียนของมัน อย่างน้อยเราก็ยังใช้บทเรียนต่างๆในครั้งนั้นมาเป็นการตัดสินใจอะไรหลายๆอย่างในการอยู่กับปัจจุบันและอนาคตมากขึ้น ดังนั้นคนเราควรมีสมาธิและสติปัญญาก่อนเวลาจะทำอะไร เพราะมันจะทำให้สิ่งนั้นๆ หรือสิ่งที่เราได้ทำมาส่งผลต่อเราในปัจจุบันและอนาคตนั้นเอง

ขอบคุณๆจริง🧡


  #ถ้าอ่านแล้วงง ก็ต้องงงต่อไป 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Google Form & Google Drive